Sony giới thiệu chiếc microphone thu âm siêu nhỏ gọn ECM-G1

0
270

Với những người dùng những dòng máy nhỏ gọn của Sony để quay vlogger, chắc hắn sẽ không thể thiếu một chiếc microphone thu âm tốt để ghi lại nội dung mà bạn muốn truyền tải. Và để đáp ứng được nhu cầu đó, chiếc microphone ECM-G1 đã được ra mắm nhằm hướng đến tối tượng quay vlog với khả năng thu âm đơn hướng chất lượng cao được gói gọn trong một thiếc kế nhỏ gọn trong lòng bàn tay.

Sony giới thiệu chiếc mic thu âm nhỏ gọn ECM-G1

Chiếc micro Sony ECM-G1 chỉ nặng khoảng 34g với kích thước các chiều không quá 5cm. Theo Sony, thiết kế nhỏ gọn mang lại tính linh hoạt và sự di động ngay cả khi sử dụng trên gimbal hay tay cầm. Ngoài ra, do kích thước nhỏ nên chiếc mic sẽ không hề xuất hiện trong khung hình ngay cả khi người dùng sử dụng ống kính góc rộng. Phần phía sau của chiếc mic được thiết kế nhỏ gọn để không ảnh hưởng đến việc sử dụng kính ngắm điện tử của chiếc máy.

Với kích thước mỗi chiều không quá 5cm, chiếc microphone này nằm gọn trong lòng bàn tay

Sony ECM-G1 có phần micro thu có đường kính lớn (14,6mm) có thể ngăn chặn các tạp âm ở sung quanh để thu nhận âm thanh rõ ràng từ phía trước, giúp cải thiện rõ chất lượng ghi âm tổng thể. Chiếc mic cũng sẽ đi kèm với một bông lọc gió khi sử dụng ngoài trời và được Sony cho biết rằng bộ lọc gió có cấu trúc được tối ưu để giảm thiểu các tiếng ồn dao động tần số với bộ giảm dao động. Đồng thời, chiếc mic có thể ghi âm hội thoại trong nhà bằng cách giảm các âm thanh vọng và hiện tượng dội âm giọng nói.

Chiếc mic có khả năng thu âm rất tốt

Chiếc mic có thể được kết nối với máy ảnh thông qua jack cắm microphone hoặc cáp thu âm và tương thích với chân flash đa năng trên các máy ảnh Sony (được đi kèm với ECM-G1 và tương thích với nhiều loại máy, nhưng vẫn cần một bộ chuyển đổi với một số dòng máy nhất định).

Cổng kết nối đa giao diện cho phép chuyển đổi số nội dung thu âm ngay lập tức

Khi kết nối thông qua cổng flash, kết nối không dây này không chỉ ngăn chặn nhiễu do dây dẫn truyền, mà tín hiệu ghi âm sẽ được chuyển thành kĩ thuật số ngay lập tức thay vì được ghi lại dưới dạng tín hiệu tương tự rồi đuộc chuyển sang kỹ thuật số. Đồng thời, chiếc mic cũng sẽ sử dụng nguồn từ pin của máy ảnh thông qua cổng flash. ECM-G1 dự kiến sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 8 năm nay với mức giá khoảng 150 USD (khoảng 3.5 triệu đồng)