Canon EOS R7 và những tin đồn về ngày ra mắt

0
386

Trải qua sau dòng máy fullframe khác nhau, Canon RF sắp sửa đón thêm một thành viên mới chính là Canon EOS R7, chiếc máy dòng crop ngàm RF đầu tiên của hãng. Là chiếc máy được cộng đồng săn đón kể từ những năm 2020, EOS R7 được kì vọng sẽ là phiên bản không gương lật kế thừa những điểm ưu tú của dòng máy 7D ngày trước. Và gần đây, nhiều thông tin cho hay EOS R7 sẽ có kế hoạch ra mắt trong năm nay.

Liệu EOS R7 có thể ra mắt trong năm nay

Theo các nguồn tin đáng tin cậy cho hay, Canon dường như đã chuẩn bị kĩ cho việc ra mắt EOS R7 và lên kế hoạch cho buổi thông cáo báo chí trong quý 4 năm nay. Tất nhiên, không loại trừ khả năng chiếc máy sẽ được ra mắt trước kì nghỉ lễ cuối năm để có thể sớm cung ứng cho người tiêu dùng toàn cầu.

Canon vẫn rất kín tiếng về Canon EOS R7

Hiện tại, Canon vẫn rất “kín tiếng” về thông số với chiếc máy này, nhưng nhiều người dùng kì vọng rằng R7 có thể sẽ là chiếc máy đi đầu với cảm biến APS-C của Canon. Một chiếc máy RF cảm biến nhỏ hơn fullframe sẽ mang lại nhiều lợi thế mạnh mẽ. Trước hết, các dòng máy ảnh APS-C đến từ Fujifilm đang có lợi thế cạnh tranh về mức giá so với fullframe, và sự ra mắt của R7 cũng sẽ phần nào hạ nhiệt cho thị trường máy ảnh khi mức giá cho mỗi thân máy fullframe tương đối khá cao.

Canon 90D - hậu duệ của 7D Mark II

Một điểm cộng khác là các máy APS-C cho phép thu nhỏ quy mô thiết kế ống kính. Điều này giúp chiếc máy ảnh trở nên gọn nhẹ và tính chất ống kính cũng phù hợp cho cả quay chụp. Điều này được thể hiện rõ trên chiếc máy 90D – một tỏng những chiếc máy DLSR được đánh giá cao cho nhiếp ảnh thiên nhiên hoang dã. Nếu R7 ra mắt, nó chắc chắn sẽ kế thừa tinh thần của 7D Mark II và có khả năng đánh dấu sự kết thúc của dòng EOS-M, vốn không nhận được nhiều sự phát triển trong những năm gần đây.

7D Mark 2 - Chiếc 1D cảm biến crop mạnh mẽ nhất

Canon EOS R7 là chiếc máy ảnh được mong đợi nhất trong năm vì những gì mà nó mang lại, nhưng có thể R7 sẽ chưa phải là chiếc máy duy nhất từ Canon trong năm nay. Khi bước sang 2022, Canon được đồn đoán là sẽ ra mắt đến 3 chiếc máy mới gồm R7, RP Mark 2 và một chiếc máy khác không đi kèm với kính ngắm điện tử.

Canon còn 3 chiếc máy ảnh chưa được ra mắt

Tuy nhiên, tình hình hiện tại vẫn gây rất nhiều khó khăn không chỉ với Canon mà còn rất nhiều thương hiệu khác. Việc thiếu chip và các vấn đề về chuỗi cung ứng vẫn ảnh hưởng đến việc cung cấp và ra mắt những máy ảnh không gương lật, đến nỗi phải tới giữa năm nay, các đơn đặt hàng EOS R3 mới có thể được phân phối. Tuy nhiên, Canon chắc chắn sẽ không vì thế mà trì trệ tiến độ nghiên cứu và ra mắt EOS R7 trong năm nay.

Dù việc thiếu hụt nguồn cung chip, nhưng Canon sẽ không trì trệ ra mắt Canon EOS R7

Câu hỏi thực sự nếu Canon ra mắt EOS R7 chính là việc thiếu hút, những ống kính chỉ dành cho những chiếc máy APS-C. Việc sử dụng các ống kính fullframe trên máy APS-C là hoàn toàn tốt, nhưng nếu không vì kích thước lớn của chúng thì chính mức giá khá cao của nó cũng khiến người dùng khó có thể tiếp cận dến chúng, ngoài trừ một số ống kính cơ bản như RF 50mm F1.8 STM vẫn có mức giá khá tốt với hầu hết người dùng phổ thông.

Tuy nhiên, những ống kính của Canon RF vẫn cón có mức giá rất cao

Việc ra mắt EOS R7 tạo nên nhiều lợi thế cạnh tranh với những đối thủ khác nhưng cũng là một thách thức không nhỏ với Canon trong việt phát triển các đòng máy ảnh APS-C mới với ngàm RF và định đoạt số phận cho EOS-M. Cùng đón chờ những thông tin mới nhất xung quanh EOS R7 và những dự định mới của Canon nhé.