Người dùng mong chờ gì ở Apple Watch 8 và Apple Watch SE 3

0
248

Với fan hâm mộ trái táo khuyết, Apple Watch và Apple Watch SE đều là hai phụ kiện không thể thiếu để tạo nên hệ sinh thái riêng của hãng. Hai phiên bản Apple Watch 7 và Apple Watch SE đều được đánh giá tốt khi sở hữu nhiều tính năng thông minh và mức giá của chúng cũng phù hợp với khách hàng có mức hầu bao khác nhau. Tuy nhiên, vẫn sẽ còn rất nhiều thứ mà người dùng mong muốn Apple có thể cải thiện nếu họ ra mắt Apple Watch 8 và SE 2.

Apple Watch 8 và SE 2 cần có những cải thiện gì

Apple Watch 8

Nhiều thông tin rò rỉ cho hay, Apple Watch 8 sẽ có 3 loại kích thước khác nhau với kích thước mới sẽ còn lớn hơn mức 45mm trên thế hệ 7, vốn đã là khá lớn với cổ tay của người dùng. Vào cuối năm ngoài, một trang tin cho hay, thiết kế dự kiến của Watch 8 sẽ không có nhiều thay đổi so với bản thứ 7 ngoại trừ việc bổ sung thêm các lưới cho phần loa ngoài. Ngoài ra, cảm biến thân nhiệt cơ thể cũng đang là một định hướng mới của Apple dù hãng chưa đưa ra thêm thông tin tiết lộ khác.

Apple Watch 8 sẽ có sự bổ sung thêm nhiều cảm biến theo dõi cơ thể

Về cấu hình của Watch 8, một bộ vi xử lý mới nhanh hơn có thể sẽ được tích hợp để cải thiện khả năng cập nhận theo dõi sức khỏe hàng ngày. Những cập nhật này sẽ tập trung vào các chỉ số như huyết áp, lượng đường và nồng độ cồn. Rất có thể nhưng dữ liệu này sẽ được xử lý bởi các công ty con về dữ liệu liên kết với Apple.

Apple Watch 8 có thể sở hữu phần cứng mới

Dẫu vậy, Apple Watch 8 vẫn được người dùng kì vọng vào 5 thay đổi sau:

Thời lượng pin tốt hơn: Với thời gian hoạt động là 24 tiếng, nhiều người dùng vẫn cho rằng thời lượng pin này vẫn còn khá ít so với nhiều đối thủ khác, dù các sản phẩm của họ có thể không có nhiều tính năng thú vị. Tuy nhiên, việc cân bằng giữa số lượng tính năng và số cảm biến đang hoạt động trong chiếc đồng hồ và thời lượng pin vẫn là một bài toán khó, nên Apple cần có sự cân nhắc nhiều hơn về vấn đề này.

Những ứng dụng theo dõi sức khỏe cần được làm chuyên sâu hơn

Cải thiện theo dõi sức khỏe và luyện tập: So với nhiều thương thiệt đồng hồ thông minh khác, Watch 7 sở hữu nhiều tính năng theo dõi việc luyện tập nhưng vẫn thiếu đi nhiều tính năng theo dõi cốt lõi hơn. Điều này cũng tương tự như các chỉ số về giấc ngủ không cho bạn biết cụ thể về tình trạng và hướng cải thiện giấc ngủ. Do đó, Apple cần có sự đầu tư chỉn chu hơn để mỗi ứng dụng theo dõi sức khỏe đều có nhiều thông tin hữu ích hơn

Nhiều tính năng chăm sóc sức khỏe: Dù đã có một bộ tính năng chăm sóc sức khỏe độc đáo, thế nhưng để phù hợp hơn với sự phân hóa về tính cách người dùng, bên cạnh những tính năng cũ, một số cảm biến mới như thân nhiệt, đường huyết, huyết áp và thậm chỉ là nồng độ cồn đều được đánh giá cao nếu được tích hợp vào chiếc điện thoại.

Apple Watch 8 cần có một thiết kế mới sau hơn 7 thế hệ đã dần lỗi thời

Một thiết kế mới: Qua các thế hệ của Apple Watch, những sự thay đổi về thiết kế mà người dùng thấy được chỉ đơn thuần là viền mỏng hơn, màn hình lớn hơn. Và hầu hết người dùng đều mong muốn Apple hãy thực sự sảng tạo hơn để mang đến một phiên bản Watch 8 trẻ trung và độc dáo bởi thiết kế của Watch 7 cũng đã hết sức cổ điển.

Bộ vi xử lý mới: Vi xử lý trên Watch 7 thực chất vẫn mang cốt lõi từ Watch 6 những được chỉnh sửa đổi chút để phù hợp với phần khung, do đó mà hiệu năng gần như rất ít có sự cải thiện rõ rệt. Với việc iPhone 13 và iPad Pro 11 đều nhận được các nâng cấp đáng giá về mặt phần cứng, thì Watch 8 được cộng đồng kì vọng sẽ mang trong mình một vi xử lý có thể đảm đương nhiều tác vụ hơn.

Apple Watch SE 2

Là phiên bản “rút gọn” của dòng Watch, số lượng tính năng trên Watch SE sẽ ít hơn và mức giá cũng tương đối rẻ hơn, đưa chiếc đồng hồ này cạnh tranh với nhiều thương hiệu ngang tầm khác. Tuy nhiên, với việc người dùng đều đồng ý về sự đầy đủ những tính năng vốn có trên Watch SE, nếu Apple chưa thể nâng cấp cho SE những bước đột phá mới, thì chắc chắn khó có khả năng SE 2 sẽ ra mắt, nếu những nâng cấp này chỉ đơn thuần về phần mềm và một số yếu tố khác

Apple Watch SE 2 chưa thưc sự đón nhận nhiều sự quan tâm từ người dùng

Thật khó có thể nói rằng người dùng sẽ cần thêm điều gì ở SE 2, nhưng nhìn chung vẫn có 5 điểm cần được cải thiện trên chiếc Watch SE:

Ứng dụng trên màn hình:  So với Watch 6 và Watch 7, Watch SE thiếu một số ứng dụng chạy nên trên màn hình để hiển thị thông tin. Do đó, Apple có thể cân nhắc việc hiển thị một số ứng dụng cơ bản để phù hợp với phân khúc của nó.

Nếu rút gọn về tính năng, thời lượng pin trên Watch SE 2 nên được kéo dài

Thời lượng pin lâu hơn: So với Apple Watch truyền thống thì thời lượng pin trên Watch SE có thể kéo dài đến hơn 1.5 ngày và là con số lớn nhất trong các dòng Apple Watch. Tuy nhiên, nếu có thể tối ưu khoảng thời gian này lên gần 2 ngày thì đó sẽ là một con số tốt.

Mức giá tốt hơn: Dù sở hữu mức giá khá rẻ, nhưng so với phiên bản cũ nhất vẫn còn đang được bán là Watch 3 thì đây chưa phải là mức giá tốt nhất. Do đó, Watch SE 2 cần cân nhắc 1 mức giá tốt nhất trong số các dòng Watch khác.

Watch SE 2 nên có thêm nhiều tùy chọn màu thú vị hơn

Nhiều tùy chọn màu hơn: Watch SE chỉ có 3 tùy chọn màu cơ bản gồm vàng, bạc và xám và hầu như người dùng đều đồng ý với các màu sắc này. Nhưng nếu được bổ sung thêm nhiều màu khác như đỏ sẽ giúp Watch SE thu hút người dùng hơn.

Theo dõi nồng độ oxy trong máy: Nếu Watch SE 2 được ra mắt, việc bổ sung thêm cảm biến theo dõi nồng độ oxy trong máu là điều cần thiết, dù mức giá có thể sẽ tăng nhẹ một chút bởi tính năng này chỉ dành cho các dòng Watch cao cấp.