Những dự đoán đầu tiên về tai nghe AirPods Pro 2

0
250

Vào năm 2019, Apple đã ra mắt dòng tai nghe Airpods Pro với rất nhiều tính năng ấn tượng và là món phụ kiện không thể thiếu với người dùng các sản phẩm của hãng. Tuy nhiên, trước sự cạnh tranh đến từ nhiều thương hiệu chuyên nghiệp về âm thanh, Apple đứng trước thử thách phải có một sự nâng cấp rõ rệt cho phiên bản thứ 2 của AirPods Pro. Vậy, người dùng trên thế giới mong đợi Apple sẽ nâng cấp những gì cho dòng tai nghe này?

Người dùng kì vọng gì vào chiếc tai nghe AirPods Pro 2

Ngày ra mắt dự kiến

Theo một số nhà phân tích, AirPods Pro 2 sẽ có thể được ra mắt trong quý cuối cùng của năm 2022, bởi trong năm vừa qua, Apple đã chính thức giới thiệu đến người dùng bộ tai nghe AirPods 3. Do đó, với giá thuyết này, khoảng thời gian 10 và tháng 11 sẽ là thời điểm thích hợp để ra mắt Airpods 3 cùng một phiên bản iPhone mới.

Thông thường, khoảng thời gian cuối năm là lúc Apple tung ra các sản phẩm mới của mình

Một số nguồn tin đáng chú ý cho hay, thời gian ra mắt dòng tai nghe không dây này có thể đã sớm hơn một chút nếu không có sự thiếu hụt về chip để tiến hành sản xuất bản mạch. Tuy nhiên, rất có thể thông tin về Airpods Pro 2 cũng sẽ được hé lộ vào một sự kiện được đồn đoán sẽ diễn ra vào tháng 3 này, nơi Apple ra mắt iPhone SE 3 và iPad 5, thậm chí là một chiếc máy Mac mới.

Mức giá

Theo một số thông tin từ các trang dự đoán, mức giá khởi điểm của AirPods Pro 2 cũng sẽ không chênh lệch quá nhiều so với người tiên nhiệm, với mức giá khoảng 249 USD (khoảng 5.8 triệu). Nếu Apple mang đến những sự cải thiện về nhiều tính năng như khả năng chống ồn chủ động, thì việc giữ được mức giá này là một quyết định hợp lý dành cho đa số người tiêu dùng.

Nhiều người kì vọng mức giá khởi điểm của AirPods Pro 2 sẽ không chênh lệch nhiều so với người tiền nhiệm

Thiết kế

Theo một báo cáo mới đây, Airpods Pro sẽ nhận được một sự đại tu về thiết kế vào năm 2021 với việc loại bỏ phần thân tai để có hình dạng tròn hơn. Ý tưởng này có vẻ như học hỏi từ Galaxy Buds và Pixel Buds. Tuy nhiên, có thể thiết kế này sẽ chỉ dành cho Airpods 3, với thiết kế có đôi chút khác biệt nhưng sẽ có phần thân ngắn hơn. Một số các tính năng như ăn ten và micro sẽ được tích hợp vào một cấu trúc nhỏ gọn hơn, tạo nên một sản phẩm có độ hoàn thiện cao.

Apple hứa hẹn về một cuộc đại tu cho AirPods Pro

Nếu apple vẫn dữ phần thân nhô ra, đa số người dùng đều muốn chúng có bộ phản hồi xức giác khi chạm vào chúng. Điều này sẽ giúp trải nghiệm trên tai nghe này trở nên thú vị hơn. Một số hình ảnh gần đây cho hay trên bộ nắm của bộ tai nghe này sẽ có một bộ phận giống như loa nhỏ để phát tiếng tương tự như AirTag hoặc chỉ là nơi móc dây treo. Tuy nhiên đây vẫn chưa hẳn là thiết kế chính thức của bộ tai nghe.

Chất lượng âm thanh

Mặc dù sở hữu chất âm tốt, AirPods Pro vẫn khó để cạnh tranh với Sony WF-1000XM4 về độ trong trẻo của âm thanh. Do đó, người dùng mong đợi Apple sẽ có những cải tiến đặc biệt về chất âm khi cải thiện các trình điều khiển và bổ sung bộ tùy chỉnh EQ, đồng thời sử dụng các codec mới để truyền tải âm thanh chất lượng cao. Theo dự đoán, có thể dòng tai nghe mới sẽ hỗ trợ chuẩn Apple Lossless, cho phép phát nhạc chất lượng cao so với các dòng tai nghe trước đó.

So với tiêu chuẩn chung, chất âm của AirPods Pro vẫn rất tốt

Với những cải thiện này, AirPods Pro 2 sẽ giúp người nghe cảm nhận rõ từng âm sắc và thành phần của một bài hát, đặc biệt là với chuẩn âm thanh Lossless. Ngoài ra, một công nghệ truyền phát đặc biệt được nhiều người tin là đang được Apple phát triển dựa trên các bằng sáng chế gần đây. Điều này do bởi Apple đã thực sự quan tâm đến việc khắc phục những hạn chế trong việc truyền phát qua Bluetooth, bằng việc ứng dụng một số thủ thuật để tối ưu hoặc vượt qua giới hạn của Bluetooth.

AirPods Pro 2 vẫn cần có thêm các codec phát nhạc chất lượng cao

Môt tiêu chuẩn khác mà Apple cũng nên cân nhấc được bổ sung là codec aptX Lossless mới của Qualcomm, dù hãng chưa bao giờ sử dụng bất cứ công nghệ nào đến từ Qualcomm trong quá khứ và do đó, rất khó để có thể mong đợi điều này. Tuy nhiên, tính năng phát âm thanh 360 được cho là vẫn sẽ xuất hiện trên AirPods Pro 2, nhưng những gì đã có trên AirPods 3.

Thời lượng pin

So với rất nhiều tai nghe không dây khác, AirPods Pro có thời gian phát nhạc không thể theo kịp. Mặc dù nhiều người đều chất nhận điều này, nhưng thời lượng chỉ dưới 25 giờ thậm chí còn thua xa những bộ tai nghe không có tính năng khử tiếng ồn chủ động. Do đó, một số thông tin cho hay, AirPods Pro 2 sẽ có thời lượng pin tốt hơn, kể cả khi mở chế độ chống ồn chủ động bởi tính năng này gây hao pin rất nhanh. Bất kì sự cải thiện nào để tăng thời gian phát đều được hoan nghênh.

AirPods 2 được kì vọng sẽ nâng thời lượng pin lên cao hơn

Chúng ta có thể tương đối chắc chắn rằng AirPods Pro 2 sẽ có thể tương thích với sạc không dây MagSafe như AirPods Pro và AirPods 3. Và bản thân hộp sạc có thể đi kèm với một tính năng khá tiện lợi của riêng nó. Ngoài ra, hộp đựng AirPods Pro 2 còn có thể được tìm thấy bằng ứng dụng Find My trên iPhone nếu nó bị thất lạc.

Điều khiển

Vừa qua, Apple Insider đã phát hiện một ứng dụng bằng sáng chế mô tả một tính năng cho phép người dùng có thể tắt tính năng khử tiếng ồn chủ động để lắng nghe âm thanh từ môi trường. Đồng thời, Apple cũng nhận được bằng sáng chế về công nghệ điều khiển tai nghe bằng bằng nhận biến cử chỉ trong không gian trong tương lai. Do đó, người dùng có thể hy vọng những tai nghe này sẽ được tích hợp các công nghệ này.

Nhiều tính năng điều khiển bằng cử chỉ dự đoán sẽ được bổ sung

Thêm vào đó, một bằng sáng chế mô tả tính năng điều khiển bằng các cử chỉnh cơ thể như chạm vào mặt, lắc đầu và thậm chí là nhấp răng vào nhau. Dù chưa biết tính năng này có thể thành hiện thực hay không, nhưng rõ ràng rằng những tính năng này sẽ trở thành xu thế của tương lai.

Một số tính năng khác

Một trong số những tính năng được Digitimes dự đoán là AirPods trong tương lai sẽ sử dụng cảm biến ánh sáng môi trường để thực hiện các phép đo sinh trắc học dùng để đo nồng độ oxy trong bệnh viện. Không rõ liệu thiết kế của AirPods pro có sự thay đổi về mặt thiết kể để tích hợp các tính năng này, nhưng khả năng cao Apple sẽ không bao giờ thay đổi điều đó.

AirPods Pro 2 sẽ có nhiều tính năng sinh trắc sức khỏe độc đáo

Ngoài ra, Apple cũng có một số bằng sáng chế mới cho 2 tính năng để thu thập thông tin di chuyển của người dùng và tạm dừng hoặc giảm âm lượng nếu phát hiển các mối nguy hiểm trong môi trường xung quanh người dùng. Nhưng tính năng này hầu như còn quá mới mẻ so với trí tưởng tượng của người dùng, nhưng nhìn chung nếu được ứng dụng, chắc chắn sẽ tạo nên một cuộc cách mạng về tính năng với người dùng.