Đánh giá Google Pixel 7 Pro – Dòng smartphone cao cấp tiềm năng của Google

0
392

Vừa qua, Google đã giới thiệu 2 chiếc smartphone mới nhất của mình là Pixel 7 và Pixel 7 Pro – thương hiệu di động được yêu thích bởi thiết kế độc đáo và khả năng tối ưu mạnh mẽ. Tiếp tục duy trì những thế mạnh của mình, Pixel 7 Pro không chỉ có một thiết kế bắt mắt, mà còn tiếp tục được cải thiện để đạt hiệu suất hoạt động tối ưu với con chip Tensor G2 mới. Hãy cùng với Anh Đức đánh giá chiếc smartphone ấn tượng này nhé.

Đánh giá chi tiết Google Pixel 7 Pro

Mức giá và ngày ra mắt

Google Pixel 7 Pro được mở bán chính thức vào ngày 13/10 với mức giá 899 USD (khoảng 21.3 triệu) cho tùy chọn bộ nhớ 128GB. Mức giá này được Google khẳng định là thấp hơn so với các phiên bản cao cấp hơn một chút của các flagship đến từ các đối thủ cạnh tranh. Ngoài ra người dùng cũng có thêm 2 tùy chọn bộ nhớ là 256GB và 512GB, và cả 3 tùy chọn này đề sẽ có dung lượng RAM là 12GB. Tuy nhiên, Google sẽ không bán kèm với bộ sạc USB-C 30W trong hộp sản phẩm.

Google Pixel 7 Pro thuộc dòng smartphone cao cấp

Dù thuộc phân khúc cao cấp, Google chưa bao giờ đẩy mức giá của Pixel 7 Pro lên cao hơn so với các thương hiệu khác như iPhone 14 Pro có mức giá 999 USD hoặc thậm chí là Samsung Galaxy S22 Ultra 5G còn lên đến 1200 USD. Tuy nhiên, mức giá cao hơn sẽ đi kèm với rất nhiều tính năng tuyệt vời mà Pixel 7 Pro không có như khả năng tương thích bút SPen hay camera siêu zoom với mức thu phóng quang học lên đến 10x trên S22 Ultra, khiến nó trở thành một sản phẩm đắt giá.

Mức giá của Google Pixel 7 Pro tương đối dễ chiu so với iPhone 14 hoặc Galaxy S23

Google dự kiến cũng sẽ có một phiên bản Pixel 7 Ultra với nhiều bổ sung về phần cứng hơn nhưng chưa rõ cụ thể ngày ra mắt chúng.

Thiết kế

Google Pixel 7 Pro sở hữu một thiết kế đặc biệt so với thị trường smartphone hiện tại. Hãng vẫn trang bị cho chiếc máy dải camera nổi ấn tượng ở mặt sau với phần viền kim loại trên bề mặt kính. Dù phần camera hơi nhô ra một chút nhưng thiết kế đồng nhất và cân đối tạo cảm giác tự nhiên hơn so với hệ camera nhô ra ở các góc. Tuy nhiên, lớp sơn bóng lại dễ dính vân tay hơn.

Google Pixel 7 Pro sở hữu thiết kế đặc biệt trên thị trường

Pixel 7 Pro sẽ có 3 tùy chọn chọn màu sắc là Obsidian (đen), White (trắng) và Hazel (xanh xám). Theo cảm quan, màu Hazel và Snow đẹp hơn so với một Obsidian thiên tối vòng bóng bẩy hơn trước. Pixel 7 Pro có khả năng chống nước ở độ sâu 1 mét với tiêu chuẩn IP68 và màn hình được phủ kính Corning Gorilla Glass Victus chống xước. Chiếc máy có cống Type C với công suất sạc 30W, không có cổng tai nghe và cụm loa âm thanh nổi lớn ở đáy máy.

Chiếc máy có cống Type C để sạc và không có cổng tai nghe

Google vẫn giữ khay thẻ SIM trên thiết bị của mình. Ở mặt trước sẽ là một camera đục lỗ có khả năng xử lý nhận dạng khuôn mặt để mở khóa máy và cảm biến vân tay dưới màn hình. Pixel 7 Pro với màn hình lớn 6.7 inch và phần mặt kính đen bóng khiến việc cầm nắm đôi khi không chắc chắn, nhưng Google cũng rất cẩn thận khi cung cấp một hộp đựng an toàn khi đóng gói.

Dù có thiết kế ít được ưa chuộng nhưng nó vẫn tạo nên điểm nhấn riêng cho Pixel 7 Pro

Trong số các điện thoại thông minh cao cấp, Pixel 7 Pro là dòng máy có thiết kế ít được ưa chuộng nhất, mặc dù không thể phủ nhận những cải tiến mà Google đã mang lại để Pixel trở nên tinh tế hơn. Thế nhưng Google vẫn nên học hỏi những gì mà Samsung S22 Ultra đã làm được. Chiêc điện thoại đến từ Samsung có thiết kế trơn phẳng tối giản đẹp mắt với các phần viền mỏng chạy dọc bên khung và khả năng kháng nước IP68 cho cả khe đựng bút SPEN của mình.

Màn hình

Màn hình 6.7-inch trên Google Pixel 7 Pro mang đến một trải nghiệm rất ấn tượng cùng với khả năng thao tác giao diện mượt mà. Độ sáng của màn hình này trung bình ở mức 1000 nits và có thể đẩy lên 1500 nits, nhưng vẫn chưa thể đạt mức 2000 nits như iPhone 14 Pro. Thế nhưng mức sáng này là vừa đủ dể có thể quan sát ngoài trời nắng và mang lại trải nghiệm đầy màu sắc.

Màn hình Pixel 7 Pro mang đến một trải nghiệm ấn tượng

Pixel 7 Pro sử dụng tấm nền LTPO OLED với tốc độ quét lên đến 120Hz mang đến những trải nghiệm mượt mà nhất định so với trên iPhone 14 Pro. Không chỉ vậy Pixel 7 Pro sở hữu mật độ điểm ảnh cao hơn so với cả Galaxy S22 Ultra và iPhone 14, do đó mọi chi tiết được thể hiện trên màn hình này đều vô cùng sắt nét. Thêm vào đó, khả năng hiện thị màu sắc trên Pixel 7 Pro cũng rất chuyên nghiệp với độ tương phản sâu trên các chi tiết tối màu.

Pixel 7 Pro sử dụng tấm nền LTPO OLED với chất lượng hiển thị tốt

Dù có nhiều nghi vấn về khả năng hoạt động của cảm biến vân tay dưới màn hình, nhưng trải nghiệm thực tế cho thấy tốc độ đọc của cảm biến này nhanh đáng ngạc nhiên. Chế độ mở khóa bằng khuôn mặt cũng hoạt động rất tốt. Thậm chí hiệu suất hoạt động của chúng đều nhanh hơn đáng kể so với các thế hệ Pixel Pro trước đó, khi người dùng chỉ cần chạm 1 lần để mở khóa.

Cụm camera

Xét trên mặt thông số, cụm camera của Pixel 7 Pro tương đối ổn, nhưng chưa quá hấp dẫn. Camera chính với độ phân giải 50MP là vừa đủ nhưng vẫn xếp ngang hàng với các smartphone tầm trung. Khả năng zoom chỉ 3x và khả năng chụp macro trong khoảng 3cm là chưa thực sự ấn tượng với người dùng như những gì Galaxy S22 hay iPhone 14 đã làm. Tuy nhiên, chất lượng ảnh trên Pixel 7 Pro thỏa mãn những gì chúng ta mong đợi.

Thông số camera của Google Pixel 7 Pro chưa quá hấp dẫn

Cụm camera hiểm khi lấy nét sai hoặc lấy thiếu sáng với chủ thể trung khung hình dù có phần hầu cảnh sáng hơn. Chất lượng ảnh chụp chân dung và selfie rất tự nhiện, bắt mắt và gần như vượt trội, ngay cả trong điều kiện ít ánh sáng. Dù tính năng Macro Focus và Super Zoom chưa thật sự ấn tượng, nhưng khả năng làm nét bằng Photo Unblur và chụp ảnh đêm Night Sight hoạt động tốt hơn trên các smartphone cao cấp khác.

Hình ảnh từ tính năng Macro Focus cũng rất đẹp mắt

Dù vậy, những tấm ảnh chụp bằng chế độ Macro Focus vẫn rất ấn tượng, nhưng khó có thể so sánh với hình ảnh chụp từ ống kính macro chuẩn như trên các dòng máy khác. Điều này cũng tương tự như với ảnh chụp trên camera thu phóng, mặc dù chất lượng của nó tốt hơn iPhone 14 Pro rất nhiều và chỉ chịu thua mức thu phóng quang học 10x trên Galaxy S22 Ultra.

Tính năng chụp ảnh Top Shot được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo

Thao tác khởi động máy ảnh trên Pixel 7 Pro cũng rất nhanh, cùng với khả năng tùy biến các thông số chủ động dễ dàng hơn so với tùy chọn Pro trên máy ảnh của Galaxy S22 Ultra. Ngoài ra, một số tính năng có sự hỗ trợ bởi AI như Top Shot sẽ tìm kiếm các khoảnh khắc đẹp nhất trong một loạt ảnh được chụp hay Real Tone sẽ phân tích tông màu da để đảm bảo hình ảnh được phơi sáng chính xác. Thậm chí còn có một tính năng nhận diện khuôn mặt sẽ dảm bảo mọi người đều đang tập trung khi chụp ảnh nhóm.

Phần mềm

Google Pixel 7 Pro sẽ sử dụng hệ điều hành Android 13 mới nhất của Google vời thiết kế giao diện gọn gangfm thống nhất và dễ sử dụng. Công cụ tìm kiếm ứng dụng hoặc cá tính hoạt động tốt vời thời gian tim kiếm nhanh chóng thông qua cửa sổ tìm kiếm hoặc chỉ cần kích hoạt trợ lý ảo bằng việc nói “Hey Google”. Google cũng mang dến rất nhiều tùy biến cho giao diện của mình bên cạnh chế độ tự động thay đổi màu sắc biểu tượng và menu cho phù hợp với chủ đề hay ảnh nền của người dùng.

Pixel 7 Pro sẽ sử dụng hệ điều hành Android 13

Tuy nhiên thiết kế bảng điều khiển trung tâm quá hỗn độn làm nhiều tùy chỉnh hữu ích bị che lấp như tính năng Live Caption sử dụng AI dể tạo phụ đều cho bất kì video nào. Tuy nhiên, ứng dụng Photos trên Pixel 7 Pro có thể làm nét bất kì tấp hình nào nhờ vào tính năng Unblur kết hợp với khả năng xử lý của Tensor G2. Nhờ điều này mà cả những tấm hình cũ từ cách đó nhiều năm cũng có thể được làm nét với chất lượng cao đến đáng kinh ngạc.

Chip Tensor 2 có thể làm được nhiều thứ

Google dự kiến sẽ bổ sung nhiều tính năng sau khi ra mắt mà một trong số đó là Clear Calling hỗ trợ chất lượng đàm thoại cho các cuộc gọi tốt hơn. Người dùng Pixel 7 Pro sẽ được hỗ trợ cập nhật bảo mật trong 5 năm, nhưng sẽ chỉ nhận các bản cập nhật Android trong 3 năm. Điều này thật đáng thất vọng khi dến iPhone 8 đã ra đời được gần 5 năm vẫn được cập nhật lên iOS 16.

Hiệu năng

Dù các thông số về chip không quá ấn tượng, nhưng đừng để nó đánh lừa bạn về hiệu năng thật sự của chiếc máy. Chip Google Tensor G2 không có các lõi ARM mới nhất và nhanh nhất, nhưng được tăng cường khả năng xử lý về độ hòa và nó tạo ra một sự khác biệt rất lớn. Pixel 7 Pro cho thấy hiệu suất hoạt động ổn định đáng kính ngạc với nhiều tác vụ khác nhau. Điều này có thể là do sự đồng bộ và tối ưu chặt chẽ giữa hệ điều hành và phần cứng.

Chip Google Tensor 2 làm được nhiều thứ hơn bạn nghĩ

Pixel 7 Pro cho phép người dùng tìm kiếm các ứng dụng nhanh chóng và thời gian khởi động ứng dụng cũng rất ngắn. Mỗi phiên bản bộ nhớ khác nhau sẽ đều được trang bị 12GB RAM là vừa đủ cho khả năng đa nhiệm với nhiều phần mềm khác nhau, dù hiệu suất đa nhiệp của Google chưa thực sự tốt như trên Samsung.

Pixel 7 Pro được trang bị các công nghệ kết nối 5G tiên tiến nhất

Ngoài ra, Pixel 7 Pro cũng được trang bị các công nghệ kết nối mạng tiên tiến nhất như 5G cho các mạng sử dụng Sub6 5G hoặc mmWave 5G. Người dùng cũng nhận được khả năng kết nối Wi-fi 6E với băng thông rộng và tốc độ truyền nhanh hơn.

Dung lượng pin

Pixel 7 Pro được trang bị viên pin 5000mAh, mức dung lượng đủ lớn và có thể duy trì sử dụng trong hơn một ngày với khối lượng tác vụ vừa phải. Màn hình của Pixel 7 Pro có thể rất sáng, nhưng với tính năng thích ứng độ sáng và dộ phân giải mặc định là 1080p FHD+ sẽ giúp tiết kiệm pin cho người dùng và không tạo ra nhiều sự khác biệt về mặt hiển thị khi ở độ phân giải thấp.

Pixel 7 Pro được trang bị viên pin 5000mAh

Pixel 7 có khả năng sạc nhanh 50% dung lượng pin trong 30 phút và kiểm nghiệm thực tế cho thấy nó còn nhanh hơn vài phút. Nhưng công suất sạc 30W có lẽ là không nhiều so với người dùng mong muốn. Chiếc máy cũng có chế độ 2 chế độ tiết kiệm pin thông thường và siêu tiết kiệm pin. Cả 2 chế độ sẽ tắt rất nhiều tính năng không cần thiết đang hoạt động trên điện thoại.

Chế độ siêu tiết kiệm cho phép người dùng lựa chọn những ứng dụng nào được chạy nền và hiển thị thông báo bên cạnh các ứng dụng mặc định của Google. Chế độ này giúp Pixel 7 Pro có thể hoạt động liên tục đến 72 tiếng. Ngoài ra chiếc máy cũng hỗ trợ sạc không dây 2 chiều khi bạn có thể sạc điện thoại với các đế sạc hỗ trợ chuẩn Qi.

Chế độ siêu tiết kiệm cho phép chiếc máy hoạt động lên dến 72 tiếng

Đánh giá chung

Khi các thương hiệu lớn trên thế giới không ngừng nâng cấp mạnh mẽ về phần cứng, Google chọn cho mình một hướng đi khác khi tập trung phần lớn vào tối hiệu suất của hệ điều hành Android. Đừng để những sự chênh lệnh về mặt thông số đánh lừa rằng Pixel 7 Pro là “thua kém” so với iPhone 14 Pro và Samsung Galaxy S22 bởi thực tế sự kết hợp giữa việc tối ưu phần mềm trên quy mô của một hệ phần cứng cao cấp giúp trải nghiệm trên chiếc máy tốt hơn với hàng loạt các tính năng hữu ích được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo siêu việt đến từ Google.